กล้อง DSLR คืออะไร



มาทำความรู้จักกับกล้อง DSLR กัน 

สวัสดีเพื่อนๆ ทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม blog ของเรา สำหรับเนื้อที่เราจะมาแบ่งปัน ก็ยังเป็นเรื่องของกล้องเหมือนเดิม     โดยจะมาทำความเข้าใจถึง กล้อง DSLR มันคืออะไร มันสามารถทำอะไรได้บ้าง เรามาดูกันเลย

เชื่อว่าหลาย ๆ คนคงคุ้นเคยกับคำว่ากล้องดิจิตอลกันมาเยอะแล้ว ซึ่งใน พ.ศ.นี้ ไปที่ไหน ก็มีแต่คนยกเอากล้องดิจิตอลมาบันทึกภาพ เก็บภาพความประทับใจเอาไว้ดูเล่น โดยไม่ต้องสิ้นเปลืองฟิล์มหรือเอาไปล้างให้เสียเวลา ก็สามารถเปิดดูภาพถ่ายได้อย่างรวดเร็ว จะบันทึกเอาไว้สักกี่ร้อยกี่พันรูปก็ได้ แล้วแต่ชอบ ชอบก็เก็บไว้ไม่ชอบก็ลบทิ้งไป แต่ถ้าหากอยากบันทึกภาพที่มีความละเอียดสูง และมีลูกเล่นที่มากขึ้น แน่นอนว่าคงต้องพึ่งพากล้องดิจิตอลที่มีคุณภาพสูงไปอีกขั้น       จะชัดลึก ชัดตื้น หรือซูมได้ระยะไกล มันก็ต้องนี่เลย กล้อง DSLR ซึ่งเป็นกล้องดิจิตอลขนาดใหญ่ ที่เพิ่มคุณภาพของภาพถ่ายของเราได้มากขึ้น สวยงามขึ้นจากกล้องดิจิตอลทั่วไป ได้ภาพที่ชัด มีมิติ ไม่แบนเหมือนกับกล้องดิจิตอลทั่ว ๆ ไป

DSLR  ย่อมาจาก  Digital Single Lens Reflex  หรือที่แปลว่ากล้องสะท้อนภาพเลนส์เดี่ยวระบบดิจิตอลนั่นเอง
กล้อง DSLR ก็คือหนึ่งในกล้องดิจิตอล ที่สามารถถ่ายภาพต่าง ๆ ได้สวยงาม มีมิติ และมีเลนส์ชนิดต่างๆ ให้เลือกใช้ มากมาย เพื่อให้ได้ภาพที่ชัด สวยงาม และแตกต่าง บางรุ่นจะมีขนาดใหญ่มาก เนื่องมาจากเลนส์ที่มีขนาดใหญ่ และหนัก   แต่ก็ทำให้ภาพที่ออกมานั้นสวยมากกว่ากล้องดิจิตอลธรรมดา แต่มันก็มีราคาสูงขึ้นไปตามลำดับด้วยเช่นกัน

กล้อง DSLR สามารถเปลี่ยนเลนส์ได้ และมีเลนส์ชนิดต่างๆ ให้เลือกใช้มากมาย ตามแต่ลักษณะภาพที่ต้องการ อาทิ ถ่ายภาพสัตว์ขนาดเล็ก ถ่ายภาพระยะไกล ภาพวิวทิวทัศน์ ก็จะต้องเลือกใช้เลนส์ที่แตกต่างกันเพื่อให้ได้คุณภาพที่ต้องการ
และนอกจากนี้ ยังสามารถอีกมากมาย เช่น ปรับโฟกัสได้ตามที่เราต้องการ สามารถตั้งค่าได้ในระบบอัตโนมัติและระบบแมนนวล ตามความต้องการ มีเซ็นเซอร์ปรับระดับได้ นิยมใช้ในหมู่นักเล่นกล้อง หรือว่า นักเริ่มเล่นกล้องก็สามารถทำได้ เพราะสำหรับกล้องดิจิตอล DSLR นั้น ไม่ได้มีเอาไว้สำหรับบันทึกภาพอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังสามารถใช้ได้ในการถ่ายภาพเพื่อความสวยงามอย่างจริงจังได้ด้วย ได้ภาพที่เสมือนจริงมากกว่า กล้องดิจิตอลโดยทั่วไป

เป็นไงบ้างครับ มาถึงตรงนี้แล้ว เพื่อนๆน่าจะรู้และเข้าใจ เกี่ยวกับกล้อง DSLR เบื้องต้นกันมากขึ้นแล้วนะครับ เจอกันอีกครั้งกับบทความต่อไปครับ ขอบคุณครับ

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.