รีวิวกล้อง Nikon DF






Nikon DF มันดียังไง ที่นี่มีคำตอบ

Nikon DF เป็นกล้อง DSLR ที่เหมือนเอาเซนเซอร์ของ 4D มาผสมกับตัวกล้องแบบ Fusion ที่โดนเด่นจากยุคกล้องฟิล์ม ทำให้กลายเป็นกล้อง Digital Fusion (DF) นั่นเอง ด้วยดีไซน์อันแสนคลาสสิกของ Nikon DF แต่มาพร้อมเทคโนโลยีเซนเซอร์ภาพ CMOS แบบ FX ความละเอียด 16.2 ล้านพิกเซล ระบบประมวลผล EXPEED 3 ค่าความไวแสง ISO จาก 100 ถึง 12800 หรือขยายได้จาก 50 ถึง 204,800 จึงถือว่า Nikon DF เป็นกล้องที่มีความสามารถสูงซ่อนอยู่เหนือการออกแบบที่น่าใช้งานเป็นอย่างมาก ส่วนของการออกแบบนั้นเหมือเอากล้องฟิล์มมาผสมกับเลนส์ AF-S NIKKOR 50 mm ถือเป็นกล้อง DSLR ที่เล็กและน้ำหนักเบาที่สุดคือ 710 กรัมเท่านั้น

คุณลักษณะเด่นของ Nikon DF

1.การออกแบบและการใช้งาน ด้วยความที่จุดเด่นของ Nikon DF เน้นที่รายละเอียดในการออกแบบเป็นอย่างมาก โดยรูปแบบของกล้องฟิล์มแบบ Retro ตอบสนองการสัมผัสในการใช้งานได้เป็นอย่างดี และในส่วนของการใช้งานที่เน้นความรวดเร็วในการบันทึกภาพ Nikon DF ใช้เวลาในการเปิดกล้องเพียง 0.14 วินาทีเท่านั้น ระยะเวลาในการกดชัตเตอร์ที่ 0.05 วินาที บันทึกภาพได้อย่างสมบูรณ์ด้วยระบบโฟกัสอัตโนมัติ 39 จุด ซึ่งประกอบด้วยโหมดโฟกัสอัตโนมัติที่รองรับการโฟกัสที่รวดเร็วพร้อม Scene Recognition System ที่ประสานงานร่วมกับ RGB เซนเซอร์ 2016 พิกเซลที่พร้อมในการประเมินสถานการณ์ในการถ่ายภาพอย่างชัดเจนและแม่นยำ การปรับการตั้งค่าสำหรับฟังก์ชั่นในการควบคุมภาพ Nikon DF มี Picture Control มาให้ส่วนเลนส์นั้นสามารถใช้ได้กับกล้องทุกรุ่นของ Nikon และสามารถใช้กับอุปกรณ์ HDMI และ GPS ได้อีกด้วย ที่น่าสนใจที่สุดคือเราสามารถใช้แป้นหมุนเพื่อเลือกฟังก์ชั่นการใช้งานได้ด้วยความง่ายดาย Nikon DF เป็นรูปแบบกล้อง FX ที่มีความละเอียด 16.2 ล้านพิกเซล และความเบาของตัวกล้องจึงเหมาะสำหรับนักเดินทางแบบมืออาชีพที่ต้องการการถ่ายภาพนิ่งคุณภาพสูง

2.ฟังก์ชั่นเด่นในการใช้งาน ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่า Nikon DF เองไม่สามารถอัดภาพวีดีโอได้เพราะเน้นที่การถ่ายภาพมากกว่า และนอกจากกลไกแบบหมุนที่ทำให้ Nikon DF ใช้งานง่ายแล้วยังสามารถใช้กลไกแบบหมุนในการควบคุมความไวของชัตเตอร์ได้ด้วยเช่นกัน ส่วนช่องมองภาพออกของ Nikon DF แบบเป็นแบบปรึซึมห้าเหลี่ยมที่ทำให้มองเห็นได้อย่าง 100% และถ้าต้องการการควบคุมการใช้งานจากหน้าจอก็สามารถใช้งานได้ด้วยจากหน้าจอ LCD ขนาด 3.2 นิ้วที่มีมุมมองการรับชมกว้างความละเอียด 921,000 และกระจกป้องกันรอยขีดข่วนที่ลดการสะท้อนของแต่ละพื้นผิวช่วยให้ได้ภาพที่ชัดใสขึ้น Nikon DF สามารถเลือกตัวเลือกการแสดงผลที่มีหลากหลายจากการใช้ไลฟ์วิวได้เลยและยังมีฟังก์ชั่นตรวจสอบระนาบของกล้องบนการแสดงผลจอ LCD ด้วย ส่วนโครงสร้างของกล้องเป็นโลหะแมกนีเซียมอัลลอยที่ป้องกันฝุ่นและละอองน้ำเป็นอย่างดีเทียบเท่ารุ่น D800 ได้เลย กลไกชัตเตอร์เองก็ผ่านการทดสอบกว่า 150,000 รอบพร้อมโหมดชัตเตอร์แบบเงียบสำหรับงานที่ต้องการความเงียบ และจากการออกแบบเพื่อการประหยัดพลังงานทำให้ถ่ายภาพนึ่งได้ถึง 1400 ช็อตต่อการชาร์จครั้งหนึ่ง

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.