รีวิวกล้อง Nikon D7200





Nikon D7200 กล้องกึ่งโปรคุณภาพเกินตัว

กล้อง DLSR รุ่น Nikon D7200 ที่ถือว่าเป็นรุ่นที่น่าสนใจในกล้องตระกูล DSLR เป็นกล้อง high-end APS-C ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา เปิดตัว Nikon D7200 ที่เป็นรูปเซนเซอร์ภาพแบบ DX ประมาณเดือนกุมภาพันธ์ 2013 ซึ่งไม่ได้มีการปรับฟังก์ชั่นหลักแต่ได้เพิ่มคุณสมบัติเด่นๆ เข้าไป เช่น การปรับออโต้โฟกัสในที่ที่มีแสงน้อย การอัดวีดีโอ 60P การเชื่อมต่อ Wi-Fi ด้วย NFC และการใช้งานแบตเตอรี่ได้นานขึ้น 15%

สรุปคุณสมบัติหลักที่น่าสนใจของ Nikon D7200 ที่เพิ่มขึ้นมาจาก D7100 อย่างแรกคือ เซนเซอร์ภาพ CMOS ความละเอียด 24.2 ล้านพิกเซล ระบบประมวลผล EXPEED 4 เซนเซอร์โฟกัสอัตโนมัติ Advance Multi-CAM 3500 II พร้อมโฟกัส 51 จุด แม้ในสภาพแวดล้อมที่มีแสงน้อย Nikon D7200 ใช้ในการสร้างไฟล์วีดีโอได้ด้วยถือเป็น DSLR รูปแบบ DX รุ่นแรกที่ทำได้ โดยมีการควบคุมความไวแสง ISO แบบอัตโนมัติ ระบบลดเสียงรบกวนจากลม และไมโครโฟนสเตริโอในตัวกล้องที่สามารถเลือกความถี่ได้ตามความต้องการ และที่สำคัญ Nikon D7200 เป็น DLSR รุ่นแรกที่แชร์ภาพถ่ายผ่าน Wi-Fi และ NFC ได้เลยทันที รายละเอียดทั้งหมดเราได้สรุปไว้ด้านล่างเพื่อให้ง่ายต่อการเข้าใจมากขึ้น

1.ประสิทธิภาพในการตรวจหาวัตถุ และโฟกัสอัตโนมัติ ด้วยโฟกัสอัตโนมัติ 51 จุด ของ Nikon D7200 ครอบคลุมบริเวณกว้างแบบ DX ความสามารถในการถ่ายภาพด้วย ISO สูง ช่วยให้ถ่ายภาพได้หลากหลายสภาพแวดล้อม ตั้งแต่ในที่ที่มีแสงน้อย หรือภาพสัตว์ป่าได้อย่างชัดเจน ออโต้โฟกัสจุดเดียวของ Nikon D7200 สามารถเลือกโหมดที่เราต้องการใช้งานสำหรับโฟกัสที่แม่นยำเพียงจุดเดียวได้ด้วย เช่น โฟกัสที่ดวงตาของการถ่ายภาพบุคคล หรือโฟกัสอัตโนมัติแบบปรับเปลี่ยนพื้นที่โฟกัส ที่สำหรับการถ่ายภาพวัตถุที่เคลื่อนไหวที่สามารถเลือกจำนวนจุดที่ใช้ในการโฟกัสได้ทั้ง 9, 21 และ 51 จุด และโฟกัสร่วมกับโฟกัสอัตโนมัติต่อเนื่อง AF-C ของเลนส์เซอร์โวใน Nikon D7200 หรือโฟกัสอัตโนมัติแบบเลือกพื้นที่โฟกัสอัตโนมัติสำหรับการตรวจหาตำแหน่งของบุคคลโดยการแยกพื้นหน้าออกจากพื้นหลังเช่นการตรวจหาโทนสีผิวของบุคคลด้วยระบบ Scene Recognition และการติดตามระยะโฟกัส 3 มิติเพื่อคอยติดตามวัตถุและปรับจุดโฟกัสโดยอัตโนมัติตามการเคลื่อนไหว หรือเพื่อการจัดองค์ประกอบภาพเมื่อกดปุ่มชัตเตอร์ 1 ครั้ง

2.ช่องมองภาพออฟติคอล Nikon D7200 เพิ่มการมองเห็นที่ครอบคลุมเกือบ 100% ในรูปแบบ DX แบบชัดเจนและมีคอนทราสต์สูงจากการแสดงผลของ Organic EL แต่ใช้พลังงานน้อยไม่ว่าจะอยู่ในสภาพแวดล้อมแบบใดก็ตาม

3.การถ่ายภาพต่อเนื่อง การถ่ายภาพต่อเนื่องของ Nikon D7200 สามารถทำด้วยความเร็ว 6 ภาพต่อวินาทีหรือ 100 ช็อต โดยการจับการเคลื่อนไหวโดยการประมวลผลของ EXPEED 4 เช่นภาพเส้นแสงต่างๆ โดยใช้โหมดถ่ายถาพต่อเนื่อง CH หรือ CL หรือโดยการตั้งค่าความไวชัตเตอร์ตามที่ต้องการ เพื่อให้ได้ภาพที่มีองค์ประกอบที่น่าสนใจ

4.การใช้งานแบตเตอรรี่ Nikon D7200 สามารถใช้งานแบตเตอรรี่ลิเธียมไออนแบบชาร์ตได้ EN-EL15 ได้ยาวนานขึ้น ประมาณ 15% และยังมีอุปกรณ์เสริม MB-D15 พร้อมปุ่มล็อกการปรับค่าแสงอัตโนมัติ / โฟกัสอัตโนมัติ AE-L/AF-L นอกจากนี้แบตเตอรี่ยังมีซีลที่ป้องกันฝุ่นและน้ำได้อย่างดีอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.