รีวิวกล้อง Nikon D5500





Nikon D5500 มันดียังไง ไปดูกัน

Nikon D5500 เป็นกล้อง DSLR รูปแบบ DX ที่เน้นการใช้งานง่ายขนาดกะทัดรัด จับได้ถนัดมือ น้ำหนักเบา Nikon D5500 มีเซนเซอร์ตรวจจับสายตาอัจฉริยะพร้อมจอภาพอเนกประสงค์ที่สามารถปรับมุมได้บนจอสัมผัสขนาด 3.2 นิ้วเพื่อให้การบันทึกภาพทำได้สะดวกและง่ายขึ้น เซนเซอร์ภาพมีความละเอียด 24.2 ล้านพิกเซล ไม่มี low-pass filter (OLPF) เพื่อให้ Nikon D5500 สามารถเก็บภาพที่มีรายละเอียดสูงๆ ได้พร้อมกับเครื่องประมวลภาพ EXPEED 4 พร้อมฟังก์ชั่นใหม่ Touch Function ที่สามารถตั้งค่าโฟกัสอัตโนมัติและค่ารูรับแสงด้วยระบบสัมผัสและ Nikon D5000 ยังมี Wi-Fi ในตัวเพื่อความสะดวกในการอัพโลดและแบ่งปันรูปภาพได้อย่างง่ายดายกับกลุ่มเพื่อน

  คุณสมบัติเด่นของ D5500

1.ทำงานด้วยระบบสัมผัส มี Wi-Fi GPS และพกพาสะดวก หน้าจอสัมผัสของ Nikon D5500 ถือเป็นครั้งแรกของการใช้งานกล้อง DSLR ที่เน้นการใช้งานที่ง่าย เพียงแตะบนหน้าจอแบบปรับมุมได้ขนาน 3.2 นิ้วที่เปิดแนวนอนได้ 180° และพลิกขึ้นลงได้ตั้งแต่ +180° ถึง -90° ที่บริเวณใดก็ได้ เพื่อโฟกัสภาพก็สามารถดูไลฟ์วิวของภาพก่อนกดชัดเตอร์ได้ทั้งจากหน้าจอระบบสัมผัส หรือจะกดที่ปุ่มชัตเตอร์แบบปกติก็ได้ทั้งการถ่ายภาพและระหว่างการอัดวีดีโอ ส่วนการเรียกดูเมนู Nikon D5500 ก็สามารถทำได้ง่ายด้วยปลายนิ้วเช่นเดียวกัน การแชร์ภาพผ่าน Wi-Fi ก็สามารถทำได้อย่างสะดวกไปยังอุปกรณ์ที่ติดตั้ง Wireless Mobile Utility แล้วแชร์ภาพบนสื่อออนไลน์ใน Nikon Image Space พร้อมพื้นที่ฟรี 20 GB และถ้าต้องการเพิ่มข้อมูลตำแหน่งที่ตั้ง Nikon D5500 สามารถใช้อุปกรณ์เสริม GPS GP-1/GP-1A ได้ด้วยเช่นกัน ส่วนการพกพาด้วยขนาดที่กะทัดรัด น้ำหนักเบา พร้อมกับที่จับที่เหมาะมือและตัวกล้องแบบไร้รอยต่อจึงเหมาะกับการพบพาไปได้ทุกที่

2.การเชื่อมต่อและฟังก์ชั่นการใช้งาน การแสดงผลข้อมูลภาพถ่ายของ Nikon D5500 ทำได้ด้วยระบบสัมผัสทั้งแบบดั้งเดิมและแบบกราฟิกเพื่อการปรับรูรับแสงได้ง่ายขึ้น และ Nikon D5500 ยังสามารถใช้ฟังก์ชั่น Picture Control และ HDR ได้อย่างรวดเร็วโดยการเลือกใช้เมนูรีทัชด้วยปุ่มลัดสำหรับการเปลี่ยนการตั้งค่าได้ด้วย ส่วนเซนเซอร์ภาพ CMOS แบบ DX มีความละเอียด 24.2 ล้านพิกเซล พร้อมระบบประมวลผล EXPEED 4 เพื่อให้ได้ภาพถ่ายที่ตรงกับความจริง และไม่มี Optical Low-pass Filter เพื่อให้ได้ภาพที่มีความละเอียดสูง สามารถถ่ายภาพวัตถุเคลื่อนไหวด้วยโฟกัส 39 จุดและถ่ายภาพต่อเนื่องได้ 5 ภาพต่อวินาทีได้ในที่มีแสงน้อยได้ ISO จาก 100 ถึง 25600 พร้อมการลดสัญญาณรบกวนทำให้ถ่ายภาพได้อย่างสมบูรณ์ทุกสภาพแวดล้อม และ Nikon D5500 ยังสามารถเลือกโหมดการใช้งานได้มากถึง 7 โหมด เช่น Flat เพื่อให้ได้ภาพสมจริง หรือถ้าต้องการถ่ายภาพในสถานที่ที่แสงมีความแตกต่างกันมาก เช่น ภาพย้อนแสงก็สามารถใช้ Active D-Lighting หรือวัตถุเคลื่อนไหวใช้ HDR หรือการวิเคราะห์ฉากหลังโดยระบบควบคุมแบบอัตโนมัติ Scene Recognition เพื่อให้ได้ภาพที่สีใกล้เคียงกับตาเห็น

3.อุปกรณ์เสริม Nikon D5500 มีอุปกรณ์เสริมที่น่าสนใจคือ เลนส์ NIKKOR, แฟรชเสริมภายนอก SB-500, รีโมตคอนโทรแบบไร้สาย WR-R10/WR-T10 ที่สามารถควบคุมระยะไกลได้ถึง 20 เมตร หรือการส่งข้อมูลแบบ HDMI ส่วนการถ่ายภาพแบบเว้นช่วงเวลาเป็นชุดได้มากถึง 9999 ภาพ Nikon D5500 มีไมโครโฟนก็สามารถเลือกแบบสเตริโอ ME-1ที่ลดเสียงรบกวนจากเลนส์ได้ดีเยี่ยมในขณะอัดวีดีโอ สามารถตั้งค่าความไวชัตเตอร์ได้ระหว่าง 4 และ 30 วินาทีสำหรับถ่ายภาพเส้นแสงแบบต่อเนื่องได้ และ Nikon D5500 ยังสามารถตั้งค่าเวลาเปิดหน้ากล้องเพื่อการถ่ายภาพกลางคืนได้อีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.